วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2

   EAED 2203 การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย                                                                                                             
                                                                  บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2                                                  
                                                     วันพฤหัสบดี ที่ 18 สิงหาคม  พ.ศ. 2559                                                                        
ความรู้ที่ได้รับ                                                                                                                                                             

ในการเรียนวันนี้เริ่มด้วยการร้องเพลง สวัสดี โดยมีการจินตนาการให้เราเป้นผีเสื้อกับดอกไม้ โดยให้เรายืนไปวงกลม 2 วง วงนอกเป็นผีเสื้อ วงในเป็นดอกไม้ แล้วร้องเพลง สวัสดี เป็นภาษาอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ จากนั้นอาจารย์ได้สอนร้องเพลงและทำท่าประกอบเพลงต่างๆ ที่ไว้ใช้กับเด็กปฐมวัย อาทิ เพลงอาบน้ำ เพลงนม เพลงออกกำลังกาย เป็นต้น ในช่วงท้ายชั่วโมงได้เข้าสู่บทเรียนเรื่อง ภาษา ทำให้ทราบว่าภาษาคืออะไร ภาษาสำคัญอยางไร  



                



การประยุกต์ใช้                                                                                                                                                             
ในการเป็นครูปฐมวัยนั้น การใช้ภาษาเป็นสิ่งสำคัญทั้งในด้านของการสื่อสารกับเด็ก ในด้านของการสื่อสารกับพ่อแม่ผู้ปกครอง เพราะการใช้ภาษาที่ถูกต้องนั้นช่วยให้การสื่อสารมีคุณภาพและมีประสิทธิภาพมากที่สุด                                                           
ประเมินผล
                                                                                                                                                                 
ตนเอง : ตั้งใจฟังบ้าง แอบคุยบ้าง แต่ให้ความร่วมมือกับการทำกิจกรรมทุกกิจกรรม             
เพื่อน : มีการพูดคุยกันบ้างเล็กน้อย แต่ส่วนใหญ่ตั้งใจเรียน                                                                                      
อาจารย์ : ให้ความสนใจนักศึกษาดี มีการถามไถ่นักศึกษาอยู่ตลอด ยิ้มแย้มแจ่มใส                

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น